Thứ 5, 29/06/2017, 04:07 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do khiến 99% môi giới BĐS "tay trắng vẫn hoàn tay trắng"

Thứ 5, 27/10/2016, 10:22 AM

Lý do khiến 99% môi giới BĐS "tay trắng vẫn hoàn tay trắng" (Tieudung24h.vn) - Hy vọng làm giàu, đổi đời là một trong những lý do khiến nhiều người nhảy vào bất động sản. Tuy nhiên, đại đa số môi giới sau nhiều năm lăn lộn “tay trắng vẫn hoàn tay trắng”.

Nguyên nhân khiến môi giới BĐS tay trắng vẫn hoàn tay trắng
Có nhiều nguyên nhân khiến môi giới lâu năm vẫn không bán được hàng (Ảnh minh họa).

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này từ phía chính nhân viên cũng như từ phía công ty . Dưới đây là của độc giả Kerry Le về 8 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Thứ nhất: Nhân viên chưa tự tin sản phẩm

Có những môi giới mới vào nghề nên chưa nắm bắt hết được đầy đủ thông tin . Một số công ty có cách làm rất hay đó là dù nhân viên dù mới hay cũ đều phải đào tạo lại theo chuẩn để thông tin có sự xuyên suốt. Khi nhân viên nắm thông tin dự án tốt thì salephone tư vấn qua sẽ trôi chảy, tư vấn trực tiếp cũng vậy và soạn tin sẽ có hồn hơn.

Vì vậy, để hiểu thông tin thật chi tiết các bạn hãy soạn thật kỹ bảng hỏi và trả lời (Question and Answer) để khi gặp những câu hỏi tương tự bạn có thể trả lời chuyên nghiệp và chính xác.

2. Nhân viên không có khách hàng tiềm năng

Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hành, khả năng tự tin của bạn sẽ bị ảnh hưởng và cơ hội chốt được giao dịch sẽ rất ít.

Nhưng kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào?

Chắc chắn khi vào công ty bất động sản nào đó bạn sẽ được huấn luyện cách tìm khách hàng như: salephone, đăng tin, tờ rơi, quảng cáo poster, online marketing, trực dự án, trực sa bàn, bắt khách trên đường đứng standee…v.v. Mỗi cách làm đều tốn chi phí và sức lực, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả.

Vì vậy, hãy chọn cho mình cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất để cố gắng đảm bảo 1 ngày có 2 khách hàng tiềm năng quan tâm tới dự án của bạn và nâng cao hiệu quả “đưa khách hàng tham quan dự án ”.

3. Nhân viên không có người hỗ trợ tốt

Có nhiều trường hợp khách hàng quan tâm tới dự án nhưng nhân viên chưa đủ nên bị rớt khách. Cũng có trường hợp khách quan tâm nhưng người hỗ trợ chưa tốt cũng rớt khách. Nguyên nhân do đâu?

Do đội ngũ quản lý và quân tinh nhuệ của công ty chưa đạt được yêu cầu chuyên môn. Ngoài ra, cũng có thể do phối hợp các bộ phận chưa tốt… Có một số công ty xây dựng mô hình “đội quân tinh nhuệ chuyên đi chốt”, nói vui là chỉ ăn với chốt. Nhiều công ty mô hình này rất hiệu quả, tuy nhiên để mô hình này hiệu quả hơn nữa thì công ty nên xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp khi phát sinh giao dịch.

Vì vậy: các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với độ ngũ “nhóm tinh nhuệ” để giao dịch được thực hiện hiệu quả hơn.

4. Nhân viên không có đủ nhiệt huyết và đam mê bán hàng

Bản thân nhân viên không có lửa thì khó có thể mong họ sẽ có nhiệt huyết bán hàng. Nguyên nhân khiến họ không có nhiệt huyết có thể là: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có mục tiêu trong nghề nghiệp, coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ và không có ý định gắn bó lâu dài…v.v.

Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hành
Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hành (Hình minh hoạ).

Cũng có nhiều trường hợp, nhân viên đó làm đại lại phát sinh giao dịch, tiền về động lực lớn khiến họ trở nên yêu nghề, tuy nhiên con số đó là không nhiều.

Vì vậy để sự nhiệt huyết luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần định hướng nghề nghiệp cho nhân viên, truyền niềm đam mê và nhiệt huyết để họ có thể mạnh mẽ cống hiến cho sự phát triển công ty nhiều hơn.

5. Nhân viên nhiệt tình chăm chỉ nhưng không có DUYÊN với dự án đang bán

Có nhiều người than thở: khách nhiều nhưng sao chốt không được. Cái này gọi là cái duyên dự án. Nhiều người thấy đen quá đi cúng bái tưng bừng nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển công ty bán dự án khác lại chốt ngon. Nguyên nhân tại sao?

Có thể cách nhìn nhận “khách hàng tiềm năng” của nhân viên chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ ở mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn thành thủ tục , hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được ngân hàng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…

Vì vậy: bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo ý kiến hoặc nhờ họ hỗ trợ chứ đừng nản mà bỏ cuộc nhé.

6. Nhân viên thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp

Bạn để ý nhé! Lương = Lương cơ bản + Phụ cấp

Nhiều công ty ghi rất rõ: Phụ cấp gồm tiền cơm trưa, tiếp khách, đăng tin…

Tuy nhiên, khi nhân viên nhận tiền về thì tiêu sạch vào những mục đích cá nhân như: tiền nhà, tiền tiết kiệm, tiền ăn nhậu vô bổ…

Không có tiền quảng cáo thì ít nhất cũng cần bỏ sức ra tìm kiếm khách hàng nhưng nhân viên chỉ ngồi chơi…kết quả là bạn không có thành quả hoặc ăn may 1, 2 giao dịch nhờ bắt khách.

Nhiều trường hợp nhân viên vay nợ đủ cả đầu tư thục mạng nhưng kết quả không được như mong đợi nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề nghiệp.

Vì vậy: bạn cần có sự đầu tư tiền bạc cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống. Bạn hãy suy nghĩ việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.

7. Nhân viên hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém

Đây là điển hình của việc “ảo tưởng sức mạnh”. Hiện nay, khá nhiều nhân viên dựa vào quá khứ vinh quang để làm động lực cho hiện tại. Họ không ngừng nói về quá khứ và làm ảnh hưởng nhiều tới nhiệt huyết công việc hiện tại. Cũng có người duy trì được hiệu suất nhưng không ít trong số đó không có được thành quả ở công việc mới, dự án mới.

Vì vậy: hãy tạm gác lại quá khứ và hướng về tương lai. Giao dịch xong phải để sang một bên, tránh ngủ quên trên chiến thắng để tiết kiệm sức mạnh chinh phục mục tiêu phía trước!

8. Nhân viên thiếu sự tập trung bán hàng

Nguyên nhân là do nhân viên hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách nhu cầu thì theo khách hàng ở đó, chạy lòng vòng nhưng không xảy ra giao dịch trong khi công việc hiện tại, tại dự án đang triển khai bị trì trệ.

Có nhiều trường hợp nhân viên bị chi phối bởi hoa hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, cơ hội giao dịch những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “không chuyên” của nhân viên đá ngoài.

Vì vậy: điều quan trọng là hãy biết sàng lọc thông tin và tập trung tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang theo đuổi. Hãy trở thành chuyên gia trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu suất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Độc giả Kerry Le (Vietnamnet)

Logo Phutoday Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
Mã hiển thị
 
(Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)
Tin liên quan
Tỷ giá

Xu hướng

Hà Nội liệu có xảy ra cơn sốt bất động sản ngoại thành?
Kinhtedothi -Thị trường đất nền của TP Hồ Chí Minh vừa qua đã chứng kiến một cơn sốt đất ở...
 
Đất nền Đồng Nai, Long An bất ngờ tăng giá gấp đôi
(Tieudung24h.vn) Giá đất Biên Hòa, Long Thành, Đức Hòa thuộc Đồng Nai, Long An giáp TP Hồ Chí Minh...
 
Tranh chấp quyết liệt quản lý, vận hành nhà chung cư
Cùng với hàng loạt dự án chung cư được đưa vào sử dụng thời gian qua, những tranh chấp trong...

Nhận định

Hà Nội liệu có xảy ra cơn sốt bất động sản ngoại thành?
Kinhtedothi -Thị trường đất nền của TP Hồ Chí Minh vừa qua đã chứng kiến một cơn sốt đất ở...
 
Nhìn lại cơn sốt đất nền vùng ven Sài Gòn: Nhu cầu thật trong cơn sốt ảo
(Tieudung24h.vn) Đất nền được coi là “nhu cầu muôn thuở” của người có nhu cầu ở thật cũng như...
 
7 quy tắc 'vàng' đầu tư đất nền an toàn
(Tieudung24h.vn) Các yếu tố về giao thông, mật độ dân cư... cần được lưu tâm nhất khi đầu tư...

Dự án

Chủ đầu tư KĐT Phú Lương rào đất hành lang an toàn đường sắt: Bảo vệ hay lấn chiếm?
(Tieudung24h.vn) Vừa qua, Chủ đầu tư Khu đô thị (KĐT) Phú Lương, phường Phú Lương (Hà Đông) xây dựng...
 
Bùng nổ tranh chấp chung cư: Hệ lụy của sự trục lợi
(Tieudung24h.vn) Thời điểm năm 2012, thị trường bất động sản (BĐS) chứng kiến một hiện tượng khách hàng tập...
 
Nhìn lại cơn sốt đất nền vùng ven Sài Gòn: Nhu cầu thật trong cơn sốt ảo
(Tieudung24h.vn) Đất nền được coi là “nhu cầu muôn thuở” của người có nhu cầu ở thật cũng như...
Giá nông sản
Cà phê chè ICE (7/17) 126,55 Uscent/lb
Cà phê vối LIFFE (7/17) 2002 USD/tấn
Đường trắng LIFFE (8/17) 416.9 USD/tấn
Đường thô ICE (7/17) 14,27 Uscent/lb
Cao su TOCOM (6/17) 190,5 Yên/kg
Thịt lợn Chicago (6/17) 82,475 UScent/lb
Gạo thô Chicago (7/17) 11,32 USD/cwt
Gỗ xẻ Chicago (7/17) 364,4 USD/tbf
Tiêu sàn KOCHI (Ấn Độ) (giao ngay) 52687,5 rupi/tạ
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng của Báo Kinh tế & Đô thị điện tử - Cơ quan của UBND TP.Hà Nội
Giấy phép số 2611/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2012
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

(*) Ghi rõ nguồn tieudung24h.vn khi phát hành lại thông tin từ website này

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.32238 sec| 806.242 kb